cskh@atld.vn 0917267397
WCM Safety Pillar (General Overview)

The WCM (World Class Manufacturing) is a methodology with the main objective of eliminating losses and reduce the costs in the bussines for being more competitive on a world stage and a high performance company.WCM has different levels to get 100% implementation as follows:

WCM (World Class Manufacturing - Nhà sản xuất đẳng cấp thế giới) là một phương pháp với mục tiêu chính là loại bỏ tổn thất và giảm chi phí trong doanh nghiệp để cạnh tranh hơn trên trường quốc tế và là một công ty có hiệu suất cao. WCM có các cấp độ khác nhau để thực hiện 100% như sau:

Bronze Level: 50 Points to achieve it/ Cấp độ Đồng: 50 Điểm để đạt được nó

Silver Level: 60 Points to achieve it/ Cấp độ Bạc: 60 Điểm để đạt được nó

Gold Level: 70 Points to achieve it/ Cấp độ Vàng: 70 Điểm để đạt được nó

WCM Level: 80-100 Points to achieve the excellence award/ Cấp độ WCM: 80-100 Điểm để đạt được giải thưởng xuất sắc

No hay texto alternativo para esta imagen

Safety Pillar is one of 10 technical pillars that make up the WCM System as well as 10 managerial pillars.

Trụ cột An toàn là một trong 10 trụ cột kỹ thuật tạo nên Hệ thống WCM cũng như 10 trụ cột quản lý

For the Safety Pillar its main goal is eliminate the accidents (Zero accidents), according to the 7 steps and 3 phases as follows:

Đối với Trụ cột an toàn, mục tiêu chính là loại bỏ tai nạn (Zero tai nạn), theo 7 bước và 3 giai đoạn như sau:

Reactive Phase: Step 1

Giai đoạn phản ứng (khắc phục): Bước 1

Step 1. Analysis of Accidents (Analysis of causes): The root cause of accidents is analyzed using different WCM safety tools as Sewo report, 5W+1H, 5G´s, 5 Why´s, sketches, body map, safety pyramid, etc. for preventing the accident recurrence.

Bước 1. Phân tích tai nạn (Phân tích nguyên nhân): Nguyên nhân gốc rễ của tai nạn được phân tích bằng các công cụ an toàn khác nhau như báo cáo Sewo, 5W+1H, 5G´s, 5 Why´s, bản phác thảo, bản đồ cơ thể, kim tự tháp an toàn, v.v. .để ngăn ngừa tai nạn tái diễn.

Preventive Phase : Step 2 to Step 5

Giai đoạn phòng ngừa: Bước 2 đến 5

Step 2. Countermeasures and horizontal expansion: The countermeasures (biện pháp đối phó) of accidents are expanded to horizontal areas to prevent that occur similar accidents in other areas,

Bước 2. Biện pháp khắc phục và mở rộng theo chiều ngang: Các biện pháp đối phó với tai nạn được mở rộng ra các khu vực theo chiều ngang để ngăn ngừa các tai nạn tương tự xảy ra ở các khu vực khác,

Step 3. Setting tentative standards for Safety Risk Analysis: The safety risk assesment development is the key activity for this step and so Job safety risk assesment (JSRA) and job safety risk prediction (JSRP) are WCM safety tools performed by workstation for entire facility to eliminate unsafe conditions as well predict unsafe acts.

Bước 3. Thiết lập các tiêu chuẩn dự kiến cho Phân tích rủi ro an toàn: Triển khai đánh giá rủi ro an toàn là hoạt động chính cho bước này và do đó, đánh giá rủi ro an toàn công việc (JSRA) và dự đoán rủi ro an toàn công việc (JSRP) là các công cụ an toàn WCM được thực hiện tại nơi làm việc cho toàn bộ nhà máy để loại bỏ các điều kiện không an toàn cũng như dự đoán các hành vi không an toàn.

On the other hand the "JSRA&JSRP awareness training" must be carried out to all involved workers as criticall part of safety pillar.

Mặt khác, "đào tạo nâng cao nhận thức về JSRA&JSRP" phải được thực hiện cho tất cả những người lao động có liên quan như một phần quan trọng của trụ cột an toàn.

Step 4. General Inspection for Safety: Safety Management Audit Training (SMAT) is a WCM safety audit performed by management (Top managment, managers, engineers, chiefs, supervisors) for auditing the different areas of plant to identify mainly unsafe acts as well unsafe conditions.

Bước 4. Kiểm tra chung về an toàn: Huấn luyện kiểm tra quản lý an toàn (SMAT) là một hình thức kiểm tra an toàn của WCM được thực hiện bởi cấp quản lý (Quản lý cấp cao, quản lý, kỹ sư, trưởng ca, giám sát viên) để kiểm tra các khu vực khác nhau của nhà máy nhằm xác định các hành vi không an toàn chủ yếu cũng như điều kiện không an toàn.

The objective of this step is to teach to operators about hazardous situations that could be performing in theirs workstation given them safety feedback for increasing the safety awareness in the team and get the root cause it using the WCM safety tool called The Way To Teach People (TWTTP) interview to establish countermeasures.

Mục tiêu của bước này là hướng dẫn cho người vận hành về các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra tại nơi làm việc của họ, cung cấp cho họ phản hồi về an toàn để nâng cao nhận thức về an toàn trong nhóm và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của tình huống đó bằng cách sử dụng công cụ phỏng vấn an toàn WCM có tên là Cách hướng dẫn cho mọi người ( TWTTP) để thiết lập các biện pháp đối phó.

Step 5. Autonomous Inspection: Safety inspections are self-initiated by supervisors and operators in theirs different areas performing diffrents safety activities as follows:

Bước 5. Tự kiểm tra: Kiểm tra an toàn do người giám sát và người vận hành tự bắt đầu ở các khu vực khác nhau của họ để thực hiện các hoạt động an toàn khác nhau như sau:

SMAT audit, area safety check list, safety talks, safety tags, safety kptain process, etc.

Sử dụng các công cụ như SMAT, danh sách kiểm tra an toàn khu vực, thảo luận về an toàn, thẻ an toàn, quy trình kptain an toàn, v.v.

Proactive Phase : Step 6 and Step 7

Giai đoạn chủ động: Bước 6 đến 7

Step 6 Autonomous Standard: Team initiated activities are performed to promote the autonomous (tự chủ) safety in workteams in the different areas of plant using WCM safety tools as Advanced Risk prediction, TWTTP-HERCA, Kiken Yochi Training, Dojo Training, RJA, Sewo- RCA as well safety projects implementation to prevent the human error.

Bước 6 Tiêu chuẩn tự chủ: Các hoạt động do nhóm khởi xướng được thực hiện để thúc đẩy sự an toàn tự chủ trong các nhóm làm việc ở các khu vực khác nhau của nhà máy bằng cách sử dụng các công cụ an toàn WCM như Dự đoán rủi ro nâng cao, TWTTP-HERCA, Đào tạo Kiken Yochi, Đào tạo Dojo, RJA, Sewo-RCA cũng như triển khai các dự án an toàn để ngăn ngừa lỗi của con người.

In this step are analyzed the unsafe acts with SEWO report to find the root cause of these and so can prevent them, The motivation of all workers is inceased to maintain the zero accidents and mutual help.

Trong bước này, các hành vi không an toàn được phân tích với báo cáo của SEWO để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của những hành vi này và do đó có thể ngăn chặn chúng, Động lực của tất cả công nhân là để duy trì không có tai nạn và giúp đỡ lẫn nhau.

Step 7 Full Implementation of Safety Pillar System: Autonomous Safety is maintained by all workers in the site and so high safety standards are performed as part of safety pillar system also are linked other systems as ISO 45001, Corporate guidelines, etc.

Bước 7 Triển khai đầy đủ hệ thống trụ cột an toàn: An toàn tự chủ được duy trì bởi tất cả công nhân của nhà máy và vì vậy các tiêu chuẩn an toàn cao được thực hiện như một phần của hệ thống trụ cột an toàn cũng được liên kết với các hệ thống khác như ISO 45001, Hướng dẫn của công ty, v.v.

No hay texto alternativo para esta imagen

***"Safety First", just decide to be part of it.***

Published by

Ramiro García

Ramiro García

EHS Manager/ Te ayudo a MEJORAR LAS CONDICIONES DE SEGURIDAD en tus operaciones, usando metodología WCM/TOYOTA con resultados a crear una CULTURA de seguridad de CLASE MUNDIAL

Bài gốc: (3) WCM Safety Pillar (General Overview) | LinkedIn

Click vào phần bôi vàng để xem thay đổi chi tiết