1. Mục đích
Quy định cách thức kiểm soát quá trình đánh giá nội bộ theo định kỳ nhất định và đột xuất khi cần thiết để xác định xem
- Mức độ phù hợp của các hệ thống quản lý môi trường đã thiết lập;
- Kiểm tra việc duy trì áp dụng và tính hiệu lực của các hệ thống quản lý này nhằm xác định và thực hiện các hoạt động khắc phục phòng ngừa, hoạt động cải tiến cần thiết.
- Mức độ phù hợp của hệ thống quản lý với các yêu cầu luật định có liên quan và các yêu cầu mà Công ty đã công bố cam kết tuân thủ.
2. Phạm vi áp dụng
- Phạm vi điều chỉnh: Hệ thống quản lý môi trường, hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp
- Trách nhiệm áp dụng: Các phòng ban bộ phận trong phạm vi áp dụng hệ thống quản lý môi trường của công ty ABC VN.
3. Tài liệu tham khảo
Tiêu chuẩn ISO 14001, 45001 & Tiêu chuẩn ISO 19011
4. Định nghĩa và chữ viết tắt
4.1. Định nghĩa:
- Đánh giá: quá trình có hệ thống, độc lập và được lập thành văn bản để nhận được những bằng chứng đánh giá và xem xét, đánh giá chúng một cách khách quan để xác định mức độ thực hiện các chuẩn mực đã thỏa thuận.
- Đánh giá nội bộ (đánh giá bên thứ nhất ): được Công ty hay mang danh Công ty thực hiện nhằm mục đích nội bộ và có thể làm cơ sở cho việc tự công bố sự phù hợp của Công ty.
- Chuẩn mực đánh giá: tập hợp các chính sách, thủ tục/ quy trình hay yêu cầu.
- Bằng chứng đánh giá: Hồ sơ, việc trình bày về sự kiện hay thông tin khác liên quan tới chuẩn mực đánh giá và có thể kiểm tra xác nhận.
- Phát hiện đánh giá: kết quả của việc xem xét, đánh giá các bằng chứng đánh giá thu thập được so với chuẩn mực đánh giá.
- Sự không phù hợp: sự không đáp ứng/thỏa mãn một yêu cầu.
- Kết luận đánh giá: đầu ra của một cuộc đánh giá do đoàn đánh giá cung cấp sau khi xem xét các mục tiêu đánh giá và các phát hiện khi đánh giá.
- Chương trình đánh giá: tập hợp một hay nhiều cuộc đánh giá được hoạch định trong một khoảng thời gian nhất định và nhằm một mục đích cụ thể.
- Kế hoạch đánh giá: mô tả tất cả các hoạt động và sự sắp xếp cho một cuộc đánh giá.
- Khách hàng đánh giá: Là tổ chức hay người yêu cầu một cuộc đánh giá. Có thể là bên được đánh giá hoặc bất kỳ tổ chức nào có quyền theo luật hoặc theo hợp đồng yêu cầu một cuộc đánh giá.
- Bên được đánh giá: Là tổ chức được đánh giá.
- Chuyên Viên đánh giá (CVĐG): Là người có năng lực để tiến hành một cuộc đánh giá.
- Đoàn đánh giá: Là một hay nhiều chuyên gia đánh giá tiến hành cuộc đánh giá, được hỗ trợ bởi các chuyên viên kỹ thuật khi cần thiết.
- Chuyên viên kỹ thuật: Là người cung cấp các kiến thức hay kinh nghiệm chuyên môn cụ thể về đối tượng được đánh giá cho đoàn đánh giá.
- Phạm vi đánh giá: Là khu vực và ranh giới của một cuộc đánh giá. Thông thường được bao gồm sự mô tả về vị trí địa lý, cơ cấu tổ chức, các hoạt động và các quá trình cũng như thời lượng cho đánh giá.
- Các phụ trách hệ thống quản lý: bao gồm Phụ trách hệ thống quản lý chất lượng, Phụ trách hệ thống quản lý Môi trường, Phụ trách Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.
- .....
HƯỚNG DẪN TẢI TOÀN BỘ NỘI DUNG TÀI LIỆU
1. Nếu bạn ĐÃ CÓ tài khoản: Vui lòng Tải về để xem chi tiết
2. Nếu bạn CHƯA CÓ tài khoản: Vui lòng cung cấp thông tin TẠI ĐÂY để được gởi tặng MIỄN PHÍ qua email và zalo
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0917 267 397